Dynasty Warriors Origins: Phỏng vấn giữa tạp chí Famitsu và nhà sản xuất (lần 1)

 


Koei Tecmo dự định phát hành phần mới nhất của loạt game Dynasty Warriors - Dynasty Warriors Origins - vào năm 2025. Game sẽ có mặt trên các hệ máy PC (Steam), PS5 và Xbox Series X|S.

Dưới đây là bài phỏng vấn của tạp chí game Famitsu với nhà sản xuất chính: Sho Tomohiko, để tìm hiểu thêm các thông tin cơ bản của tựa game này:


Xin hãy cho chúng tôi biết, tựa game này được hình thành như thế nào?

Dòng game Dynasty Warriors tuy được khá nhiều fan ủng hộ, nhưng chúng tôi nhận thấy là cũng nhiều người rời bỏ nó vì nhiều lý do. Với mục đích thúc đầy series này trong tương lai, thậm chí ra toàn cầu, chúng tôi cho rằng cần thiết phải tạo động lực cho người chơi mới và cũ. Vì thế, chúng tôi quyết định quay về cái cốt lõi, và xác định xem "thế nào là Dynasty Warriors", và bắt đầu làm việc.

Tôi nghĩ rằng có một sự hiển nhiên trong việc cải tiến, ví dụ như là tăng số lượng câu truyện và các nhân vật trong series, nhưng chúng tôi cho rằng sẽ cần một sự đột phá trong gameplay để bắt kịp thời đại mới. Vì thế, Dynasty Warriors Origins được tạo ra theo tiêu chí: trở lại giá trị nguyên bản độc nhất của dòng game DW, cải tiến gameplay, cho phép người chơi trải nghiệm những niềm vui mà chỉ bây giờ mới có.

Trong phiên bản DW9 có tận 90 nhân vật playable, các anh không định bổ sung thêm hay sao?

Đúng vậy. Thời gian mà bạn dùng để chơi game sẽ có hạn, và lượng content mà chúng tôi có thể tạo ra cũng có hạn. Càng tạo ra nhiều nhân vật, thì càng khó để thể thiết kế cho họ có chiều sâu, và càng khó để tận tâm cho họ. Phần game này sẽ không phải về việc thể hiện có thật nhiều nhân vật, mà là về việc cải tiến gameplay, cốt truyện. Đó là lý do chúng tôi tạo nên nó với mục đích mang lại trải nghiệm Tam Quốc tuyệt vời nhất từ trước đến nay.


Mặc dù có thể đặt tên theo số, nhưng tại sao các anh lại đặt tên game là Origins?

Ý tưởng là đưa tựa game trở về cội nguồn, và nội dung cũng sẽ dựa vào đó, cho nên tôi muốn thể hiện thằng thắn ngay từ tên game. Nói thực thì trong công ty cũng có nhiều người cho rằng đặt tên theo số thì tốt hơn. Tuy nhiên, phần game DW9 trước đây đã thử thách với phong cách thế giới mở, còn phần game này thì theo thiên hướng trở về nguyên bản, sẽ có nhiều thứ khác biệt so với các game gần đây, cho nên chúng tôi đã đưa ra quyết định cuối cùng là sẽ không đặt tên game theo số, mà là Dynasty Warriors Origins. Dự án này sẽ không phải là một phần game spin-off, mà là một game chính thống trong cả series, có vai trò ngang bằng các phần tương tự trước đây. Các bạn có thể hỏi "thế còn DW10 thì sao?", nhưng mà chúng tôi chưa tính đến chuyện đó (cười). Thay vì nghĩ đến quá khứ hay tương lai, tôi muốn tập trung vào dự án hiện tại, để khám phá xem "chơi Dynasty Warriors thì có gì vui?". Các dự án sau này thì phải để sau khi xong việc này đã.

Với ý tưởng "trở về cội nguồn" như vậy, anh sẽ triển khai vào game như thế nào?

Cái cốt lõi chủ đạo của game là "chiến trường ngập người" và "phấn khích tột cùng". Khi chúng tôi suy nghĩ về việc sẽ tạo ra một Dynasty Warriors như thế nào, nhìn lại quá khứ, thì series này luôn nhắm vào việc mô tả chiến trường tốt nhất trong khả năng của phần cứng. Hồi máy PS2 mới phát hành, chúng tôi tự hỏi bản thân, thiết bị này có thể làm những gì, và thế là Dynasty Warriors 2 ra đời, với các chiến trường cùng rất nhiều quân lính. Khi PS3 ra mắt, thì Dynasty Warriors 6 cũng được tạo ra chung ý tưởng như thế. Lần này, với thời đại PS5, chúng tôi cho rằng có thể thể hiện sự chân thực của chiến trường bằng thiết bị mạnh mẽ hơn. Chúng tôi nghĩ là nếu có thể tăng số lượng quân lính được hiển thị nhiều hơn trước đây, thì sẽ nâng cấp được độ chân thực của chiến trường và sự phấn khích của người chơi, cho nên chúng tôi quyết định mô tả các trận chiến giữa các đạo quân khổng lồ.


Trước đây tôi cho rằng, số lượng quân lính hiển thị đã đạt đỉnh cao rồi, bao gồm cả trong game Warriors Orochi 4 Ultimate. Nhưng khi nhìn thấy video demo này, tôi thực sự bất ngờ về số lượng nhân vật, và đã tự hỏi "không biết có đến bao nhiêu người vậy?"

Lần này, khi mới bắt đầu dự án, tôi đã bảo với lập trình viên "hãy nhét vào nhiều người nhất có thể". Tôi chỉ nói thế thôi, nhưng các bạn đồng nghiệp đã làm việc chăm chỉ và tạo ra số lượng quân lính như chúng ta đã thấy. Lần đầu nhìn thấy thành phẩm, tôi đã rất bất ngờ và nói "có thể nhét vào nhiều đến vậy sao?" (cười). Thực tế việc chúng tôi có thể làm được như thế, một phần là do đã có kinh nghiệm từ trước, nhưng chủ yếu là do công nghệ phần cứng đã phát triển vượt bậc. Nói đơn giản thì, so với DW8 và DW9, số lượng người trên màn hình đã tăng lên gấp 10 lần là ít nhất. Hay nói cách khác, trước đây chỉ hiển thị được 100 lính thì nay có thể là 1000. Ngay cả trên một khung hình, số lượng quân lính tối đa có thể là vài nghìn. Tất cả là nhờ công của cả đội ngũ.

Nhiều lính như vậy thì lấp cả nhân vật của người chơi mất (cười).

Đúng vậy (cười)! Trong game này, tùy theo số lượng quân và tình huống, thì camera có thể zoom ra xa hơn so với thông thường, nhưng vẫn sẽ khó tránh được thực tế là sẽ quá đông và bạn sẽ tự hỏi "ủa mình đang chỗ nào nhỉ?". Chúng tôi vẫn đang cố gắng điều chỉnh để chỉ ra các vấn đề sẽ gặp phải khi gặp quá nhiều lính. Sẽ khó để truyền tải bằng hình ảnh tĩnh, nhưng chúng tôi đang nỗ lực để giúp người chơi dễ nhận diện bản thân hơn trong khi chơi.



Nhân tiện nói về nhân vật, tôi nghe rằng trong game này người chơi chỉ điều khiển nhân vật chính và chiến đấu. Tại sao các anh lại tạo nên một nhân vật nguyên bản?

Miêu tả tinh tế thế giới Tam Quốc là trọng điểm của sản phẩm này. Đã từng có rất nhiều sản phẩm khác dựa trên chủ đề Tam Quốc, như là tiểu thuyết, manga, anime, phim ảnh, và series ROTK của chúng tôi nữa, nhưng tôi nghĩ là có rất ít món cho phép bạn tận hưởng sự hào hùng của Tam Quốc một cách sâu sắc, mà cũng có rất ít người có thể tận hưởng tất cả chúng. Trong dòng game Dynasty Warriors, chúng tôi đã từng mô tả câu chuyện từ góc nhìn của các chiến tướng và các phe phái, để người chơi trải nghiệm, nhưng vì có quá nhiều nhân vật và góc nhìn, cho nên khối lượng dành cho mỗi nhân vật, tiểu sử, và chiều sâu của câu chuyện, có xu hướng bị thu hẹp. Nhận thức được điều đó, tôi muốn tạo ra một tựa game mà ngay cả những người không rành về Tam Quốc vẫn có thể tận hưởng câu chuyện và sự hấp dẫn của các anh hùng, cho nên tôi cho rằng sẽ cần thiết phải có cái gì đó cho phép bạn trải nghiệm thế giới và lịch sử Tam Quốc từ góc nhìn của một cá nhân.

Nhân vật chính sẽ là một thiếu niên bị mất trí nhớ và không hiểu sự đời. Từ góc nhìn của một người không hiểu biết gì cả, chúng tôi muốn tạo ra một Tam Quốc Diễn Nghĩa phù hợp cho tất cả mọi người bằng cách trải nghiệm lịch sử và tương tác với các nhân vật nổi tiếng.

Nhân vật chính có ngoại hình cố định phải không? Các anh có tính đến tính năng tùy chỉnh ngoại hình không?

Đội ngũ chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về việc tạo hình nhân vật. Dù đã đến giai đoạn cuối của việc phát triển, nhưng vẫn có người băn khoăn "Nó có thực sự cần thiết ko?" và tôi cũng hiểu rằng có rất nhiều người yêu cầu nó. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ quyết định cũ vì một lý do rõ ràng:

Đây là một câu chuyện Tam Quốc, nhưng là một câu chuyện mà chúng ta sẽ làm sáng tỏ một cách độc đáo. Để đảm bảo tạo ra trải nghiệm sâu sắc thú vị nhất có thể, chúng tôi cần một nhân vật chính với một quá khứ đóng vai trò trụ cột quan trọng với cốt truyện và với hình ảnh của bản thân anh ta. Nếu ngoại hình và giọng nói được tùy biến, thì tôi nghĩ sẽ không thể hoàn toàn thể hiện được trải nghiệm Tam Quốc chặt chẽ mà chúng tôi đã lên kế hoạch.

Nhân vật chính có tính cách rõ ràng và nét hấp dẫn riêng, nhưng không phải là dạng người sắc bén hay có thói quen mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn đang cố tìm ra sự cân bằng để giúp người chơi có thể đồng cảm và yêu thích tính cách của anh ta.



Tôi hiểu rồi. Vậy tức là cốt truyện sẽ dựa trên Tam Quốc Diễn Nghĩa, nhưng cũng không sát với lịch sử?

Đúng vậy, cơ bản thì vẫn là Tam Quốc. Ngoài ra, vì chúng ta bắt đầu lại từ đầu Tam Quốc Diễn Nghĩa, các fan có thể lại hỏi "Lại phải đánh Khăn Vàng bao nhiêu lần nữa đây?" (cười). Tuy nhiên, đây là một sản phẩm mô tả một mảnh trong lịch sử với chiều sâu nhiều hơn. Thay vì miêu tả một câu chuyện chi tiết như những sản phẩm trước, tôi nghĩ các bạn sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm sống động hơn.

Vậy sẽ có bao nhiêu phần của Tam Quốc Diễn Nghĩa trong đó?

Đúng là một câu hỏi thẳng thắn (cười). Tôi phải nói lại là, chủ đề chính là "để bạn trải nghiệm Tam Quốc sâu sắc hơn", cho nên tôi không có ý định miêu tả toàn bộ Tam Quốc.


Tôi hiểu. Vậy thì những vị tướng trong các phần game trước sẽ không phải là playable character đúng không?

Đúng. Tôi muốn các bạn thưởng thức Tam Quốc từ góc nhìn của nhân vật chính, vì vậy tôi hy vọng các bạn sẽ coi nhân vật chính như bản ngã thay thế của chính mình. Tuy nhiên, nếu các chiến binh Musou xuất hiện, ai cũng sẽ muốn điều khiển họ. Đối với những nhân vật có mối liên hệ sâu sắc hoặc đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện, bạn có thể chuyển đổi và tạm thời điều khiển họ trong trận chiến.

Nhân vật chính có sức mạnh nhất định, nhưng anh ta không phải là một chiến binh có thể đánh bại hàng ngàn người ngay từ đầu. Tôi nghĩ sức mạnh áp đảo của các chiến binh Musou sẽ được thể hiện rõ ràng cho đến khoảng giữa trận đấu. Hi vọng các bạn sẽ thích thú khi được “vô đối” cùng các chiến binh Musou và điều khiển họ chiến đấu.

Tức là không giống như các game trước, người chơi không được lựa chọn nhân vật mình muốn điều khiển để ra trận?

Đúng thế. Bạn tham gia vào tất cả các trận chiến với tư cách là nhân vật chính. Trong một số tình huống mà bạn đồng hành cùng nhiều chiến tướng, bạn có thể chọn nhân vật yêu thích của mình trong số họ và cùng nhau chiến đấu.


Nhân vật chính sẽ tương tác với các chiến tướng khác như thế nào? Nếu lần đầu gặp Quan Vũ, có vẻ sau này sẽ gia nhập quân Thục. Liệu anh ta có tham gia vào mỗi phe với tư cách là lính đánh thuê hay không?

Thông qua sự tương tác của bạn với các nhân vật, họ đôi khi có thể trở thành đồng minh của bạn trong trận chiến, và khi khác họ lại có thể trở thành kẻ thù. Bạn cũng có thể củng cố thêm tình bạn của mình với họ ngoài trận chiến. Những đoạn hội thoại giữa nhân vật chính và từng nhân vật cũng là một điểm nhấn. Sau những tương tác này, cuối cùng anh ta sẽ đóng vai trò nào trong mối quan hệ với Tam Quốc? Tôi chưa thể nói chi tiết, nhưng đây không phải là câu chuyện mà bạn quyết tâm thuộc về một phe cụ thể.



Từ những gì tôi thấy trong đoạn phim được công bố, có vẻ như còn có rất nhiều tướng khác ngoài Quan Vũ. Rốt cục là sẽ có bao nhiêu nhân vật như vậy?

Nói một cách đại khái thì sẽ có khá nhiều. Ít nhất, chúng tôi không cố ý giảm số lượng tướng Musou đã xuất hiện cho đến nay. Tuy nhiên, vì họ sẽ xuất hiện theo cách bám sát câu chuyện nên ít nhất những tướng Musou không phù hợp với thời đại sẽ không xuất hiện. Hầu hết các tướng sẽ là đồng minh hoặc kẻ thù, nhưng cũng có một số tướng chỉ xuất hiện trong truyện ngoài trận chiến. Tôi chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy "Ồ, người này hóa ra ở đây ư!?"

Trò chơi này sẽ không bán số lượng tướng Musou mà thay vào đó coi trọng trải nghiệm Tam Quốc của người chơi. Các tướng Musou trước đây sẽ không bị chuyển đổi thành các tướng phụ có chung tạo hình. Tuy nhiên, chúng tôi không miễn cưỡng ép họ xuất hiện trong cốt truyện.




Vẻ ngoài của Quan Vũ và cả Tào Tháo dường như được thể hiện như thể là họ còn trẻ. Trước đây tôi không nghĩ rằng các anh cố gắng thể hiện một cách trực quan những thay đổi của thời gian, vậy đó có phải là điều mà các anh đang hướng tới không?

Ví dụ, tôi không muốn giới thiệu Lưu Bị với vẻ ngoài uy nghiêm sau loạn Khăn Vàng. Để miêu tả đúng câu chuyện Tam Quốc, tôi đã sử dụng hình ảnh và giọng nói phù hợp với thời đại. Dòng game Dynasty Warriors tập trung vào tính cách và tôi nghĩ mỗi nhân vật đều có một hình ảnh mạnh mẽ. Điều đó không sao cả, nhưng cốt lõi của tất cả là "Tam Quốc". Lần này, tôi chú trọng miêu tả "Tam Quốc" hơn là nhân vật.


Tôi chắc chắn đây là điều anh luôn muốn miêu tả, nhưng có vẻ như cuối cùng các anh đã có thể thể hiện được sự chênh lệch tuổi tác giữa các nhân vật. Ví dụ, cho đến bây giờ tôi nghĩ hình ảnh Tào Tháo như một nhân vật trang nghiêm đã thể hiện điều đó.

Thực ra, đó là điều tôi đã muốn làm kể từ game Dynasty Warriors đầu tiên. Tuy nhiên, nếu áp dụng điều đó, tôi sẽ phải thể hiện độ tuổi của từng lãnh chúa, và nếu tôi phải thay đổi giọng nói vì họ sẽ nghe không tự nhiên nếu không già đi, khối lượng công việc cho mỗi nhân vật sẽ rất lớn. Vì vậy, cho đến bây giờ, tôi vẫn mô tả với hình ảnh mà nhiều người tưởng tượng.

Và điều làm tôi ngạc nhiên chính là hình ảnh mới của Trương Giác. Trong series Dynasty Warriors, Trương Giác luôn được miêu tả là một nhân vật hài hước sử dụng phép thuật, hoặc là trùm phản diện đầu tiên. Lần này, ông ta đã trở thành một "người già dặn trầm tĩnh".

Cho đến Dynasty Warriors 5, đã có những hạn chế về những gì có thể được thể hiện do thông số kỹ thuật phần cứng. Ngoài ra, về mặt trò chơi, Tam Quốc Diễn Nghĩa không được mô tả chi tiết mà được mô tả như một bản tóm tắt tổng thể. Trong trường hợp đó, có một khía cạnh là tính cách của nhân vật sẽ không nổi bật trừ khi nó bị cố ý bóp méo đi một chút.

Tuy nhiên ngày nay, tính biểu cảm của ngoại hình và cách kể chuyện có thể được miêu tả đã phát triển về tổng thể. Kết quả là làm cho phù hợp với thời đại hiện nay nên Trương Giác mới có được hình tượng như vậy. Điều này có thể được thể hiện xuyên suốt trò chơi, nhưng nó không được cố ý thay đổi một cách chính xác bằng câu nói “Lần này tôi sẽ thay đổi nó như thế này”, mà mọi thứ chỉ được đưa ra để phù hợp với thế giới được mô tả trong sản phẩm này.

Dòng game Dynasty Warriors về cơ bản là bắt đầu với loạn Khăn Vàng và Trương Giác là người đầu tiên cản đường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nói về "loạn Khăn Vàng" là gì và tại sao nó lại xảy ra, bạn cần phải hiểu rõ cách khắc họa nhân vật "Trương Giác". Mục đích không phải thay đổi anh ta từ một nhân vật kỳ quặc thành một người đàn ông lớn tuổi lạnh lùng, mà đúng hơn, Trương Giác trong sản phẩm này được tạo ra để hiểu và trải nghiệm đúng đắn về "loạn Khăn Vàng" là như thế nào.



Liệu còn có vị tướng quân nào như Trương Giác sẽ thay đổi hình ảnh méo mó của mình không?

Việc điều chỉnh thế giới quan tổng thể và hình ảnh theo câu chuyện được thực hiện với giả định rằng chúng sẽ được thực hiện cho tất cả các vị tướng xuất hiện. Trong khi kế thừa các yếu tố từ các vị tướng ban đầu, bao gồm cả các nhân vật hào nhoáng, chúng tôi đang sắp xếp để họ phù hợp với tác phẩm này. Hơn hết, có những lúc chúng tôi cảm thấy “nên thay đổi hoàn toàn các nhân vật” để kể câu chuyện, và chúng tôi sẽ thay đổi họ.

Có vẻ như đây sẽ là một Tam Quốc nghiêm túc hơn, nhưng các anh đã loại bỏ hình ảnh Trương Giác thở ra lửa bằng phép thuật chưa?

Yếu tố hành động nói chung là nghiêm túc hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có một số biểu hiện cường điệu mà bạn có thể mong đợi, chẳng hạn như việc sử dụng phép thuật hoặc chiến lược quân sự của các tướng lĩnh chiến đấu. Dù sao thì nó vẫn là "Dynasty Warriors" mà (cười).

Chúng tôi rất mong chờ nó! Nhìn chung đồ họa có tông màu dịu hơn so với các tựa game trước trong series, tạo ấn tượng sang trọng hơn một chút.

Đó là những gì tôi đang hướng tới. Tuy nhiên, tôi đã không làm điều đó vì muốn xóa bỏ hình ảnh đầy màu sắc của “Dynasty Warriors”. Nếu sắp xếp quá hiện đại sẽ làm mất đi hình ảnh “Tam Quốc Diễn Nghĩa”, nên trong sản phẩm này, nhằm tạo dựng một thế giới quan đúng với “Tam Quốc Diễn Nghĩa” Tôi muốn biến nó thành một "Dynasty Warriors" độc nhất của tác phẩm này, được sắp xếp theo cách đúng như một trò chơi điện tử.


Ngoài ra, về các diễn viên lồng tiếng đã được công bố, Quan Vũ sẽ tiếp tục do Yasunori Masutani thủ vai. Trương Giác sẽ do Ryota Takeuchi thủ vai, nhưng liệu có thay đổi gì trong đội ngũ diễn viên không?

Có chứ. Tuy nhiên, tôi không có ý định cố tình tránh việc thay đổi diễn viên lồng tiếng hoặc thay đổi họ. Nếu nhân vật còn trẻ thì giọng nói phải phù hợp với ngoại hình và tôi chọn diễn viên lồng tiếng phù hợp với hình ảnh nhân vật.

Ví dụ như ngoại hình, tính cách và cách cư xử của Trương Giác hoàn toàn khác với hình ảnh trước đó nên tôi quyết định nhờ một diễn viên lồng tiếng phù hợp với hình ảnh lần này. Lần này tôi nhờ Masutani-san lồng tiếng cho Quan Vũ khi anh ấy còn trẻ và hình ảnh phù hợp nên tôi yêu cầu anh ấy tiếp tục.

Về phần nhạc nền, màn trình diễn của hội đồng quân sự và đấu trường mang bầu không khí Trung Hoa nhấn mạnh phong cách Tam Quốc. Mặt khác, trận chiến tiếp tục sử dụng nhạc rock với âm thanh guitar đặc trưng?

Để mang đến cho trò chơi cảm giác về Tam Quốc, chúng tôi đã có chủ đích sử dụng âm nhạc gợi nhớ đến Tam Quốc Chí cho tất cả các phần của trò chơi bên cạnh các trận chiến. Tuy nhiên, các trận chiến sẽ thú vị hơn với BGM theo phong cách rock phải không? Chúng tôi nghĩ mình nên giữ gìn sức hấp dẫn ban đầu của trò chơi. Có một số phần nhấn mạnh cảm giác Tam Quốc Diễn Nghĩa trong từng cảnh, nhưng nhìn chung, chúng tôi đã tạo ra trò chơi để trò chơi khiến bạn cảm thấy rằng "đây là BGM của 'Musou'.

Nhân tiện, BGM có chứa những yếu tố sẽ làm hài lòng người hâm mộ bộ truyện, vì vậy hãy chờ đợi nó.



Giờ hãy bàn về lối chơi, đây có phải là trò chơi mà người chơi chọn một màn từ "bản đồ lục địa" trên màn hình và sau đó tiến hành trận chiến đúng không?

Phải. Bạn tiến triển trong trò chơi bằng cách di chuyển đến các thành phố, thị trấn, chiến trường, v.v. mà bạn muốn ghé thăm trên bản đồ lục địa. Nhiều chiến trường có thể xuất hiện cùng lúc và thứ tự để thử thách chúng đều tùy thuộc vào người chơi. Càng chơi, số lượng khu vực bạn có thể ghé thăm sẽ càng tăng lên.



Vậy có yếu tố RPG nào không?

Thể loại chính thức của trò chơi này là "Hành động chiến thuật", nhưng ngay từ đầu lập kế hoạch, tôi đã nghĩ nó như một game "RPG hành động chiến thuật". Đây là một trò chơi diễn ra theo một chu kỳ khác với các trò chơi Musou truyền thống, đồng thời đặt tầm quan trọng vào khối lượng và cảm giác chơi của một game nhập vai hành động.

Để mang đến cho bạn trải nghiệm Tam Quốc phong phú, nhiều thủ thuật khác nhau đã được chuẩn bị trên môi trường. Bạn có thể gặp gỡ các chỉ huy quân sự không chỉ trong các trận chiến và trong câu chuyện mà còn trên bản đồ lục địa.

Tại sao các anh quyết định tạo nên một bản đồ lục địa?

Một trong những lý do chính là tôi muốn người chơi cảm nhận được những trận chiến nổi tiếng diễn ra trong lịch sử, bao gồm cả vị trí và khoảng cách tương đối của chúng. Bằng cách tìm hiểu một cách tự nhiên về vị trí và vị trí tương đối của "Quan Độ" trong Trận Quan Độ và "Hổ Lao Quan" trong trận Hổ Lao khi bạn chơi, tôi nghĩ bạn sẽ có thể thưởng thức câu chuyện về Tam Quốc một cách sâu sắc hơn.

Tôi hiểu. Hệ thống chiến đấu có giống như thông thường không, nơi bạn tiến qua một giai đoạn duy nhất và giành chiến thắng bằng cách đạt được mục tiêu cuối cùng?

Nếu chúng ta chỉ nói về việc đánh bại tướng địch thì đó là chuyện bình thường. Series "Dynasty Warriors" ban đầu có mức độ tự do cao trên chiến trường nên về cơ bản, việc bạn đi đâu không quan trọng. Đó cũng là sức hấp dẫn tương tự, và tôi nghĩ nó có cảm giác tương tự như những ngày đầu của series, trước phần 6. Trong những năm gần đây, dòng game chú trọng vào kịch tính hơn là sự tự do, nhưng trong những ngày đầu của nó, có thể đi thẳng vào tướng ngay sau khi trận chiến vừa mới bắt đầu. Hướng đi của sản phẩm này là hướng về cội nguồn cũng là một câu chuyện chứa đựng sự tự do đó. Ngoài ra, sản phẩm này còn có yếu tố “cơ bản” được đưa vào sau phần 5 nhưng không nhất thiết phải lấy nó. Chà, đó sẽ là một tình huống thích hợp cho những người chơi xông pha một mình (cười).

Anh nói rõ hơn được không?

Trong trò chơi này có “sĩ khí” cho toàn quân; tinh thần càng cao thì càng mạnh và ngược lại. Nếu bạn bất ngờ lao vào trại của tướng địch có nhuệ khí cao sẽ khó giành chiến thắng.

Vì vậy, sẽ dễ dàng chinh phục hơn nếu bạn cùng đồng minh đẩy tiền tuyến, nâng cao nhuệ khí của đồng minh và hạ thấp nhuệ khí của kẻ thù. Nếu tạo được hoàn cảnh thuận lợi thì việc trở nên “vô song” sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có khía cạnh RPG nên nếu nhân vật của bạn được phát triển, bạn sẽ trở thành “vô song” bất kể tình huống chiến đấu nào. Tuy nhiên, sự cân bằng tổng thể là bạn sẽ phải tấn công cùng với đồng minh của mình.



Vậy là trong game này, sẽ là những trận chiến giữa các đạo quân lớn với nhau?

Trong trò chơi này, binh lính và tướng đồng minh rất quan trọng, có đồng minh thì chiến đấu trở nên dễ dàng hơn. Trong các game Dynasty Warriors gần đây, tôi nghĩ về cơ bản là bạn có thể chiến đấu một mình, nhưng trong trò chơi này, tôi nghĩ bạn có thể chiến đấu với cảm giác gần giống như một trận chiến chung.

Có nhiều kiểu combo chiến đấu khác nhau trong dòng Dynasty Warriors. Tôi nghĩ hệ thống phổ biến nhất là sử dụng các đòn normal và charge attack, vậy trò chơi này gần với hành động chiến đấu nào hơn?

Thật khó để nói bằng một từ, nhưng đó là một hệ thống kết hợp những phần hay nhất của Dynasty Warriors 3 đến Dynasty Warriors 6 và một số tựa game Musou khác. Vui lòng chờ thêm thông tin để biết chi tiết, các nút không thay đổi nhưng thao tác đã được cải tiến.

Trong khi giữ lại các thao tác trên nút mà mọi người gọi là "Musou", bạn có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau ở các phần khác. Ngoài ra còn có cái gọi là "charge attack từ normal attack", nhưng chúng khác nhau tùy thuộc vào loại vũ khí. Ngoài ra còn có các đòn tấn công kỹ năng, vì vậy bạn có thể tận hưởng các hành động tự do bằng cách tự mình sắp xếp chúng.

Tôi hiểu rồi. Với số lượng binh lính được hiển thị khá lớn, có vẻ như số lượng K.O hạ gục binh lính bình thường cũng sẽ tăng rất nhiều, nhưng liệu quy mô như vậy thì việc có thể đánh bại 10.000 binh sĩ có quá đáng hay ko, khi mà đáng lẽ từng đó người có thể dễ dàng đánh lại một người?

Vì có rất nhiều binh lính nên có thể có nhiều cơ hội hạ 1000 người hơn trước. Tuy nhiên, bạn không thể đặt mục tiêu giết 1000 người chỉ bằng cách chiến đấu mù quáng. Nếu bạn suy nghĩ nhiều hơn và chơi tốt thì bạn sẽ có được nhiều cơ hội như vậy hơn.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn sử dụng một kỹ thuật lên một nhóm người, bạn có thể ngạc nhiên và nói, "Mình đã giết hàng trăm người chỉ bằng một đòn!?" (cười). Đó là điều chúng tôi hướng tới, và mặc dù sản phẩm này nhấn mạnh vào phong cách Tam Quốc, nhưng nó vẫn là “Dynasty Warriors”, và chúng tôi cố gắng không đánh mất niềm phấn khởi khi trở thành người có một không hai. Chúng tôi mong muốn mang lại cảm giác phấn khích mạnh mẽ nhất trong lịch sử bộ truyện, bao gồm cả những chiêu thức đặc biệt vượt qua cả chiêu Musou.


Các trận chiến chống lại các tướng địch thường có xu hướng là những trận chiến khó khăn, vậy trò chơi này thì sao?

Trò chơi này hơi khác một chút. Trước đây, chúng tôi đã kết hợp một số loại hành động tấn công và phòng thủ, chẳng hạn như đẩy lùi, nhưng trong trò chơi này, các trận chiến với các tướng địch sẽ rất căng thẳng.

Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là nó quá khó, mà là duy trì sự cân bằng căng thẳng vừa phải, vốn là đặc trưng của "Musou". Các trận chiến với các tướng địch không chỉ là đánh bại kẻ thù hơi mạnh, mà còn là chiến đấu bằng đầy đủ nhận thức. Đồng thời, đó là sự cân bằng vừa phải để kỹ năng của bản thân mang lại cảm giác hài lòng.

Ngoài ra, có những yếu tố lợi và hại mà bạn không thể tự mình tạo ra, chẳng hạn như để quân đồng minh xông vào tướng địch. Các tướng địch cũng có thể cho quân của họ xông pha. Tuy nhiên, điều tôi muốn các bạn mong đợi chính là sức mạnh của các tướng lĩnh Musou của kẻ thù (cười). Trò chơi này cũng nhằm mục đích quay trở lại cội nguồn về mặt đó, vì vậy tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng sức mạnh của các tướng Musou thực sự thay vì sợ hãi họ.

Mặc dù chưa được thông báo rằng sẽ xuất hiện hay không, nhưng tôi vẫn nghĩ đến một nhân vật cụ thể (cười). Nhân tiện, trước đây, nếu chúng ta chơi xong một trò chơi, thì sẽ bắt đầu lại từ đầu, nhưng có lẽ trò chơi này là sự quay trở lại ý tưởng ban đầu về mặt đó...?

Thành thật mà nói, tôi muốn người chơi trải nghiệm cảm giác trống rỗng khi phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng thật không may, giống như trong các tựa game "Musou" gần đây, họ có thể tiếp tục từ checkpoint trước đó (cười).



Thật tuyệt! Ngoài ra, có vẻ như việc di chuyển binh lính đồng minh cũng là rất quan trọng, vậy liệu nó có bao gồm các trận chiến giữa binh lính 2 bên cùng với hành động Musou không?

Đó là một yếu tố chúng tôi rất coi trọng. Các tướng đồng minh có vai trò điều động binh lính của mình. Trong video, Viên Thiệu ra lệnh tấn công quân của mình và nhân vật chính có thể tiếp cận và thực hiện chiến lược như vậy theo cách này. Nếu tấn công một mình, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối, nhưng tấn công cùng đồng minh sẽ dễ trở thành “vô song” hơn. Mặt khác, kẻ địch cũng sẽ làm điều tương tự nên có những cảnh binh lính đụng độ với số lượng lớn.


Có vẻ như sẽ vui hơn với nhiều pha hành động mang tính chiến thuật hơn.

Trong khi mô phỏng chiến trường, cũng phải cân bằng để cho phép bạn đánh bại hàng nghìn kẻ thù, vì vậy tôi nghĩ bạn sẽ tận hưởng cả cảm giác phấn khích và chiến lược. Từ trước đến nay, mỗi khi tình hình chiến đấu thay đổi, bạn phải mở màn hình bản đồ và tìm hiểu chiến lược. Tuy nhiên, trò chơi này hiển thị thông tin về tình hình trận chiến theo thời gian thực và dễ hiểu hơn các trò chơi trước, vì vậy bạn có thể suy nghĩ về chiến lược của mình mà không bị mất nhịp độ.



Trong video, có vẻ như quân địch tấn công thường xuyên hơn. Đó có phải là vì họ đang bắt buộc phải xông vào một mình?

Sỹ khí cao dẫn đến sức tấn công cao và tần suất tấn công cao. Nhìn chung, quân địch trong video khá có động lực. Tuy nhiên, nếu sức tấn công hoặc sức phòng thủ của họ chỉ đơn giản là cao, nó sẽ làm mất đi niềm phấn khích khi đánh bại hàng nghìn kẻ thù và sẽ chỉ gây căng thẳng mà thôi. Những người lính trong trò chơi này rất hung hãn nhưng hành động của người chơi về cơ bản không bị cản trở. Ví dụ, bị một người lính bình thường tấn công sẽ không làm gián đoạn chuyển động tấn công của bạn.

À, giống như trong các phần game trước, nỏ và cung thủ sẽ bắn ta từ xa và người chơi không thể làm gì được...

Về cơ bản, tôi hy vọng nó sẽ nhẹ nhàng hơn, giống như những đòn tấn công từ những người lính bình thường. ...Nhưng tôi không thể nói là chúng không đáng sợ (cười). Theo một cách nào đó, đó là sự quay trở lại những điều cơ bản và tôi nghĩ rằng mọi người ngày nay không biết cung thủ và người bắn nỏ đáng sợ như thế nào, vì vậy tôi hy vọng nó sẽ nhắc nhở họ rằng một chiếc nỏ có thể đau đớn như thế nào. Tất nhiên, tôi không chỉ muốn làm cho nó trở nên căng thẳng mà tôi còn đang thử nghiệm và kiểm tra nó để có thể khắc phục nó bằng một chút khéo léo và trở thành một trong những yếu tố chiến lược.

Nhân tiện, có vũ khí nào khác ngoài thanh kiếm dành cho nhân vật chính không?

Khi bạn tiến trình trong trò chơi, bạn sẽ có thể sử dụng nhiều loại vũ khí. Mặc dù bạn có thể sẽ sử dụng loại vũ khí mình thích nhưng chúng tôi nghĩ bạn sẽ có thể thưởng thức đầy đủ các loại vũ khí trong một lần chơi. Bạn cũng có thể tự do chuyển đổi vũ khí trong trận chiến và thậm chí trang bị vũ khí bạn có được trong trận chiến ngay tại chỗ. Bạn có thể thử các loại vũ khí khác nhau trong trận chiến và sử dụng chúng theo cách khác nhau.


Ngoài ra, có yếu tố hộ tống, giống như mang theo quân đội của riêng mình không?

Có chứ. Lần này, tôi đã có thể nhận ra điều mà tôi luôn mong muốn làm. Đó là một yếu tố có trong DW4, nhưng từ DW5 nó đã bị cắt và thay thế bằng những yếu tố khác, vì điều quan trọng hơn là vẽ ra càng nhiều quân địch và đồng minh càng tốt hơn là vẽ lính hộ vệ. Trong trò chơi này, cuối cùng bạn cũng có thể mang theo những người bảo vệ như quân đội của riêng mình, điều này khiến trò chơi càng có tính chiến lược. Vui lòng chờ thêm thông tin về hệ thống cụ thể.

Có cảnh người chơi cưỡi ngựa, vậy rốt cuộc có hệ thống ngựa không?

Như với tất cả các khía cạnh, chúng tôi đã giữ lại nhiều yếu tố phổ biến. Còn về ngựa, bạn có thể triệu gọi và cưỡi chúng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ngựa không có sẵn ngay từ đầu. Ngựa được đưa vào như một yếu tố tăng trưởng tách biệt với lính hộ vệ, vì vậy hãy chờ đợi điều đó.


Có kế hoạch nào cho một phiên bản giới hạn, chẳng hạn như treasure box hay không?

Tôi rất muốn làm điều đó. Đó là một truyền thống và phổ biến đối với những người hâm mộ bộ series, vì vậy tôi muốn phát hành một số loại phiên bản giới hạn có thể làm hài lòng họ. Tuy nhiên, cho đến nay, nội dung vẫn tập trung vào nhiều nhân vật, nhưng phần game này lại hướng đến cội nguồn, vì vậy tôi hiện đang suy nghĩ xem loại nội dung nào sẽ hay. Bộ phận sản phẩm đang xem xét vấn đề này nên tôi khuyến khích họ cho tôi biết sớm nhất có thể!

Có lẽ hơi sớm, nhưng các anh có dự định về DLC hay thứ gì đó như Xtreme Legends hay không?

Tại thời điểm này, chúng tôi chưa nghĩ về nó. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho trò chơi "Dynasty Warriors: Origins" này trở thành một khối lượng và nội dung có thể thưởng thức trọn vẹn như một trò chơi hoàn thiện. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để dồn hết nỗ lực vào đó, vì vậy sẽ chính xác hơn nếu nói “chúng tôi không muốn nghĩ về điều đó” thay vì nói “chúng tôi không nghĩ về điều đó”.

Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng trong tương lai người chơi sẽ lên tiếng những câu như "chúng tôi muốn loại yếu tố này", vì vậy chúng tôi muốn suy nghĩ về điều đó khi điều đó xảy ra. Ít nhất là trong nhóm, hiện tại chúng tôi không có thời gian để nghĩ về DLC (cười).

Cuối cùng, xin hãy gửi lời nhắn đến những người hâm mộ đang mong chờ nó.

Vì chủ đề của "Dynasty Warriors ORIGINS" là sự trở lại nguồn gốc nên nó có thể được coi là tựa game hướng đến những người hâm mộ cốt lõi của dòng game "Dynasty Warriors". Tuy nhiên, tựa game này được xây dựng chắc chắn với “hành động chiến thuật” mà “Dynasty Warriors” hướng tới ban đầu. Tôi tin rằng không chỉ người hâm mộ mà cả những người chưa từng chơi series này cũng sẽ có thể trải nghiệm được niềm vui của những game Musou thực thụ. Ngoài ra, vì mô tả Tam Quốc một cách cẩn thận và phong phú nên vẫn phù hợp với những ai chưa biết đến Tam Quốc hơn các game trước. Có thể hơi ích kỷ một chút nhưng tôi nghĩ rằng mình đã làm ra game Dynasty Warriors thú vị nhất trong cả series mà tôi từng tham gia. Hãy chờ thêm thông tin và chờ ngày ra mắt nhé!


~~ Kết thúc phỏng vấn ~~
===========
Các bạn có thể ủng hộ mình bằng cách ghé qua gian hàng shopee để xem qua những món đồ chơi mô hình trưng bày liên quan đến Tam Quốc nhé 😍
https://shope.ee/20Y1woNdCZ

Nhận xét